28/09/2014 -

Chia sẻ tin mừng

436



Nếu cứ sống theo luật “mắt đền mắt, răng đền răng”, thì chúng ta sẽ không bao giờ tránh được sự gia tăng của sự dữ. Ma quỷ rất tinh ranh, chúng đánh lừa chúng ta trong suy nghĩ rằng chỉ có sự công bằng của loài người mới có thể cứu được chúng ta và thế giới! Nhưng sự thực, chỉ có sự công chính của Thiên Chúa mới có thể cứu chúng ta! Và sự công chính của Thiên Chúa được tỏ lộ nơi Thập giá: vì thập giá là sự phán xét của Thiên Chúa đối với chúng ta và thế giới này.

Nhưng Thiên Chúa xét xử chúng ta thế nào? Bằng cách hiến dâng mạng sống của Người cho chúng ta. Đó là hành động tột đỉnh của sự công chính, đã đánh bại tên đầu sỏ của thế gian này một lần và mãi mãi; và hành động tối cao của sự công chính này là hành động tối cao của lòng thương xót. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta bước theo lối của Người: “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Lc 6,36).

Giờ đây, tôi mời gọi các bạn một việc. Trong thinh lặng, tất cả chúng ta cùng suy nghĩ…Mỗi người hãy nghĩ về một ai đó đã làm chúng ta khó chịu, ngườilàm chúng ta giận, người chúng ta không thích. Trong thinh lặng, hãy nghĩ về người ấy, và ngay lúc này, hãy cầu nguyện cho người ấy vàhãy trở nên nhân từ với người ấy.

Kinh Truyền Tin, 15 tháng 9 năm 2013

Suy nghĩ: Trong thinh lặng, hãy dành thời gian làm theo lời mời gọi trên đây của Đức Thánh Cha.

114.864864865135.135135135250