24/08/2014 -

Chia sẻ tin mừng

584

Chúng ta phải tự hỏi chính mình rằng: Giáo hội nên có vai trò nào về lãnh vực các phượng tiện truyền thông thực tế theo mục đích của mình? Trong mỗi trường hợp, bên cạnh những nhận địnhvề kỹ thuật thì tôi tin rằng mục đích là phải hiểu được làm sao để đi vào việc đối thoại với mọi người ngày hôm nay… Họ là những người đôi khi cảm thấy thất vọng vì Kitô giáo hiện diện cách khô khan và khó khăn đang khi Giáo hội cố gắng truyền đạt ý nghĩa sâu xa cùng với món quà đức tin. Thật vậy, chúng ta phải làm chứng cho điều đó hôm nay, trong thời đại toàn cầu hóa, càng lúc càng gia tăng tình trạng mất phương hướng và cô lập. Chúng ta nhận thấy, mỗi lúc một nhiều hơn, việc đánh mất ý nghĩa cuộc sống, sự bất lực trong việc nối kết với một “gia đình”, và đấu tranh để xây dựng những mối liên hệ bằng hữu có ý nghĩa. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết đối thoại như thế nào, và với sự phân biệt rõ ràng, phải biết sử dụng những công nghệ hiện đại và các mạng xã hội theo cách thức như để bày tỏ một sự hiện diện nhằm lắng nghe, đối thoại, và khích lệ.

Hãy để cho chính bạn có mặt trong hình thức hiện diện này, không chút sợ hãi, qua việc bày tỏ căn tính Kitô giáo của bạn như thể bạn là một công dân trong môi trường này.

 Diễn từ, phiên họp khoáng đại của Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông xã hội, 21 tháng 9 năm 2013

Suy nghĩ: Làm thế nào chúng ta tạo nên những nền văn hóa đối thoại trực tiếp và gián tiếp? Hãy cầu nguyện với lòng khiêm tốn và mở rộng tâm hồn. 
114.864864865135.135135135250