19/12/2014 -

Chia sẻ tin mừng

669

Dường như Chúa Giêsu không hề nương tay đối với những kẻ nào dám đánh đồng thực tại về một Đấng Thiên Chúa gần gũi con người, một Đấng Thiên Chúa luôn đồng hành với dân của Người, một Đấng Thiên Chúa đã trở thành con người, với những truyền thống của họ khiến cho những thực tại ấy đơn thuần chỉ còn là một ý tưởng, chỉ còn là một lệnh truyền, và vì thế mà họ đã làm cho nhiều người bị tha hóa. Thật vậy, Chúa Giêsu cũng sẽ phản đối những ai khuyến dụ người khác theo đạo. Họ dám đi cả nửa vòng trái đất để tìm cách khuyến dụ người khác theo đạo, và sau đó, lại chất lên vai những người tòng giáo ấy nhiều gánh nặng với đủ thứ luật lệ và lệnh truyền của họ. Họ làm cho người ta bị tha hóa…

Còn Chúa Giêsu dạy chúng ta bằng một đường lối khác, đó là bước ra: bước ra để làm chứng, bước ra để quan tâm đến anh chị em mình, bước ra để chia sẻ, bước ra để gặp gỡ. Hãy dấn thân vào đời.

Chỉ tình yêu mới có thể cứu chúng ta, Bài giảng, 2 tháng 9 năm 2012

Suy nghĩ: Đâu là điểm khác biệt giữa những người xem Chúa Giêsu chỉ như một ý niệm chống lại những người chia sẻ đức tin ra bên ngoài và gặp gỡ người khác? Cuộc sống của họ có thể so sánh với điều gì? Làm cách nào bạn có thể tránh biến Chúa Giêsu trở thành một loạt những nguyên tắc? Thay vào đó, hãy để Người xuất hiện như chính bản tính của Người, như một thực tại.

114.864864865135.135135135250