06/02/2016 -

Chia sẻ tin mừng

627

Người bảo ông Simon: “Chèo ra chỗ sâu mà thả lưới bắt cá.” Ông Simon trả lời: “Vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc 5,45)

Suy niệm: Ngư dân giàu kinh nghiệm thường nắm rất rõ về khí hậu, con nước, địa điểm, thời gian… Thế mà nhiều khi chẳng bắt được gì! Simon hôm nay tưởng phải nếm một đêm trắng tay như thế, nhưng cuối cùng ông được một mẻ cá thật to. Điều thú vị là thành công này không do kinh nghiệm nghề biển của ông, mà do ông sẵn sàng vâng lời Đức Giêsu –  một bác thợ mộc (có lẽ không biết gì nhiều về chuyện đánh cá!) Câu chuyện cho thấy rõ: đành rằng kinh nghiệm là một chìa khóa quan trọng của thành công, nhưng đức tin còn quan trọng hơn kinh nghiệm nhiều. Đức tin có thể làm nên phép lạ!

Mời Bạn: Đời Kitô hữu là một chuyến ra khơi chài lưới người. Những kiến thức, kỹ năng, ‘ngón nghề’ có thể rất ích lợi cho chuyến ra khơi này, và ta được khuyến khích trang bị. Song đừng quên rằng cái ta cần nhất là đức tin. Thiếu một đức tin đủ mạnh, tất cả kiến thức và kinh nghiệm của ta đều trở thành thừa. Chính Đức Giêsu xác nhận: “Không có Thầy anh em chẳng làm gì được” (Ga 15,5).

Chia sẻ: Tại sao sự vâng phục đức tin lại quan trọng như thế trong đời sống đạo của Kitô hữu?

Sống Lời Chúa: Tập buông ‘khí giới’ của mình xuống  đó là những chống chế dựa trên kinh nghiệm và khôn ngoan thuần túy con người  để mau mắn đáp trả các gợi ý của Chúa trong đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ lòng tin nơi con yếu nhược. Xin rứt con ra khỏi thái độ tự mãn và cứng cỏi. Xin cho con biết tin vào tình yêu và quyền năng của Chúa nhiều hơn. Amen.

114.864864865135.135135135250