05/09/2015 -

Chia sẻ tin mừng

736

Đức Giêsu cấm họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, họ càng đồn ra. (Mc 7,36)

Suy niệm: Rất nhiều lần sau khi chữa lành cho các bệnh nhân, Đức Giêsu luôn cấm họ không được nói cho ai biết. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi: tại sao? Lẽ ra một việc tốt việc lành như vậy cần công bố cho mọi người biết để tin Ngài là Đấng Mê-si-a chứ! Đáng tiếc là người đương thời luôn nghĩ đến hình ảnh một Đấng Cứu Thế thế tục, chinh phục thế giới bằng vũ lực, thống trị con người bằng quyền lực, chứ không phải là Đấng Cứu Thế phục vụ con người bằng sự khiêm tốn, yêu thương, mà đỉnh cao của sự khiêm tốn phục vụ con người ấy lại là thập giá. Một lý do khác là đức tin chân chính đặt nền tảng trên thế giá của chân lý được Lời Chúa mạc khải, chứ không phải dựa vào phép lạ. Nếu chỉ dựa trên phép lạ để tin thì đức tin đó không còn trong sáng nữa.

Mời Bạn: Chúng ta rất dễ bị đám đông lôi cuốn, bị lèo lái bởi tính thực dụng và óc hưởng thụ được khuyến khích bởi các phương tiện truyền thông. Não trạng ấy ăn vào cả trong đời sống thiêng liêng: “hữu sự vái tứ phương.” Bạn và tôi cần thanh luyện lời cầu xin khỏi óc vụ lợi và vật chất để đức tin được trong sáng.

Chia sẻ một lần cảm nhận sâu xa sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, nhất là khi được Lời Chúa đánh động tâm hồn bạn.

Sống Lời Chúa: Bạn đang đọc “5 Phút cho Lời Chúa” mỗi ngày, hãy duy trì thường xuyên thói quen tốt lành này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa  luôn yêu thương con, nhưng Chúa cũng nghiêm khắc để con trưởng thành. Xin cho con luôn biết tin vào Chúa qua lời của Con Chúa để lại, nhờ đó con luôn là người con thảo của Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250