22/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

685

 

Ông Phê-rô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,68)


Suy niệm: Trong cuốn “Đoạn đầu đài”, nhà văn Aitmatov nhận định: “Tại sao bao tư tưởng của nhân loại sớm tan đi như xà phòng bọt biển? Tại sao cái mới của hôm nay đã là cái cũ của ngày mai mà Lời Giê-su vẫn không cũ đi và không mất sức mạnh của nó?” Nhà văn nổi tiếng và là viện sĩ thuộc Viện Hàn lâm Văn học Liên Xô cũ đã cho chúng ta một nhận định đáng giá nghìn vàng về Lời Chúa. Tại sao Lời Chúa không cũ, không lạc hậu? Tại sao Lời Ngài vẫn luôn có sức mạnh, sức sống cho mọi người ở mọi thời? Tại sao “Lời Chúa đem lại sự sống đời đời”? Thưa, một lý do rất dễ hiểu, bởi vì Lời ấy đang được Chúa Thánh Thần tác động, soi sáng để  thích ứng với mọi người ở mọi độ tuổi trong mọi thời.

Mời Bạn: Trước hai nhận định, một của Phêrô, môn đệ thân tín của Chúa và một của Aitmatov, nhà văn không tin Chúa, bạn hãy tự chất vấn: Tôi đã có thái độ trân trọng Lời Chúa chưa? Tôi có thật sự tin rằng Lời Chúa có sức đem lại hạnh phúc cho đời tôi không?

Chia sẻ: Lời Chúa có vị trí thế nào trong cuộc đời bạn?

Sống Lời Chúa: Trung thành với việc mỗi ngày dành “5 phút cho Lời Chúa” vì tin rằng Lời Chúa đem lại cho tôi sự sống, hạnh phúc đời đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cũng tuyên xưng như thánh Phê-rô: “Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”. Xin cho chúng con xác tín giá trị cao quý của Lời Chúa, để chúng con luôn trân trọng, yêu mến lắng nghe, suy niệm và sống Lời ấy. Amen.

114.864864865135.135135135250