30/07/2016 -

Chia sẻ tin mừng

709

“Anh em phải coi chừng… không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm đâu.” (Lc 12,15)

Suy niệm: Oprah Winfrey là nữ hoàng truyền hình của Mỹ, cũng là nữ hoàng từ thiện của nhiều chương trình, nhất là tặng học bổng cho các trẻ em, thiếu nữ nghèo ở Phi Châu. Bà là người hùng, hình mẫu vĩ đại của rất nhiều người vì sự chia sẻ hào phóng ấy. Bà nói về chuyện giàu có như sau: “Tôi dễ chịu vì những gì sự giàu có mang lại, thế nhưng sự giàu có ấy không thay đổi được điều tôi là ai. Chân tôi vẫn ở trên mặt đất. Chỉ có điều tôi mang đôi giày tốt hơn thôi.” Người phú hộ trong bài Tin Mừng không hành xử được như vậy, ông chỉ mãi mê thu tích cho riêng mình. Chỉ trong một đoạn văn ngắn, ta nhận ra năm lần chữ “mình” của ông. Cái nhìn của ông về cuộc đời quá hạn hẹp, chỉ thu gọn nơi việc có nhiều của cải để hưởng thụ, mà quên mất phải tường trình cho Chúa về việc sử dụng của cải ấy trong ngày cuối đời.

Mời Bạn: “Khi giờ sau cùng của bạn giáng xuống, bạn chỉ nên dựa vào điều bạn đã trở thành” (nhà văn St. Exupéry). Với Chúa, bạn giàu có không phải vì có nhiều, nhưng vì đã cho đi nhiều. Càng cho đi nhiều, bạn càng trở thành Kitô hữu rõ nét hơn.

Sống Lời Chúa: Tôi chăm chỉ học hành, làm việc, để có nhiều tiền lo cho cuộc sống, nhưng không quên sử dụng tiền của ấy đúng như ý Chúa muốn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi chọn cuộc sống nghèo khó của đại đa số người dân lao động, Chúa muốn chia sẻ thân phận kiếp người với chúng con. Xin cho chúng con, khi nỗ lực làm việc để kiếm tiền, ý thức tiền của ấy không phải chỉ để mua sắm, hưởng thụ, nhưng còn để chia sẻ với người nghèo. Amen.

114.864864865135.135135135250