04/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

1092

 “Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì?” (Mc 6,2)


Suy niệm: Những lời giảng dạy và việc làm của Chúa Giêsu đã gây ra cho những người đồng hương của Ngài nhiều thắc mắc không có lời giải đáp. Trước mắt họ, Ngài chỉ là “con bác thợ Giu-se,” mà sao Ngài nói năng khôn ngoan như vậy? Ngài cũng là bà con lối xóm với họ, giống hệt như những người bình thường khác, mà sao Ngài làm được những phép lạ như thế? Nhìn vào cuộc sống quá bình thường của Đức Giêsu tại quê nhà, người ta không thể chấp nhận được Ngài là Đấng Thiên Sai. Ngài quả là một ẩn số.

Mời Bạn: Dù bị hiểu lầm, bị chối bỏ, Chúa Giêsu vẫn muốn cứu chuộc chúng ta bằng cách chia sẻ thân phận con người với chúng ta trong mọi ngóc ngách đời thường và cả đến những cảnh ngộ bi đát nhất, như một con người bình thường nhất trong nhân loại. Nhờ đó mỗi hành vi của chúng ta đều trở nên có ý nghĩa có giá trị trước mặt Thiên Chúa nếu được kết hợp với Ngài, được làm trong Ngài, với Ngài. Để khám phá ẩn số Giêsu trong cuộc sống của bạn, của những người anh chị em bình thường bé mọn nhất, chúng ta cần đóng lại cặp mắt đầy thành kiến của mình và mở ra cặp mắt đơn sơ của trẻ thơ để nhìn thấy những ưu điểm của anh chị em mình.

Sống Lời Chúa: Trong ngày, nhiều lần nhớ tới Chúa và kết hiệp với Ngài trong suy nghĩ và công việc của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chấp nhận sống trọn kiếp con người để cứu độ chúng con. Xin cho con biết sống với Chúa, trong Chúa và cùng Chúa để mọi việc con làm trở nên có ý nghĩa và sinh ích lợi cho anh chị em con. Amen.

114.864864865135.135135135250