20/06/2015 -

Chia sẻ tin mừng

1094

Mc 4,35-41

 

“Người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?” (Mc 4,41)


Suy niệm: Thuở xa xưa khi khoa học chưa phát triển, người ta sợ hãi trước sức mạnh của thiên nhiên và thờ lạy chúng như những bậc thần linh. Bao nhiêu là thứ thần: thần sông, thần biển, thần nước, thần lửa… được tôn thờ khắp nơi và trong tâm thức của mỗi người. Khi đặt câu hỏi “Người này là ai…” các môn đệ không chỉ bày sự ngỡ ngàng trước Thầy Giê-su, nhưng còn tuyên xưng Ngài là Thần trên hết các thần vì đã làm cho gió và biển phải lặng yên. Chúa là vị Thần rất gần gũi: cùng ở với họ trên một chiếc thuyền con; vị Thần vẫn “ngủ” đang khi các môn đệ sợ hãi, chèo chống vô vọng trước cơn bão biển kinh hoàng. Ngài là vị Thần đặc biệt gần gũi với những biến cố của cuộc đời con người.

Mời Bạn: Là người tin và theo Chúa Giê-su, có bao giờ bạn tự hỏi Ngài là ai, nhất la khi gặp gian nan thử thách? Câu hỏi được đặt ra trong những hoàn cảnh như thế giúp bạn xác tín hơn nữa vào Đấng bạn tôn thờ. Đấng có thể dẹp yên bao sóng cả sóng cồn chỉ bằng mấy tiếng giản đơn “Im đi! Câm đi!” thì lẽ gì Ngài không thể cứu bạn khỏi vòng vây của ma quỷ và ban cho bạn những điều tốt lành? Mời bạn tự vấn lương tâm để xác định thái độ và hành vi đối với chính bản thân mình và với chính Đấng là Thiên Chúa của bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi ghi nhớ quyền năng tuyệt đối của Chúa để loại trừ mọi việc làm mê tín dị đoan, đồng thời cảm nhận được điều an ủi: Chúa gần gũi những ai kêu cầu Người.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa Giê-su, xin thêm lòng tin cho chúng con để mỗi người trong chúng con khỏi bị Chúa phiền trách: “Sao nhát thế?” Amen.

114.864864865135.135135135250