13/02/2016 -

Chia sẻ tin mừng

635

Sau khi chịu phép rửa, Đức Giêsu được đầy Thánh Thần, từ sông Giođan trở về. Suốt bốn mươi ngày, Người được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa và chịu quỷ cám dỗ. (Lc 4,12)


Suy niệm: Ngay từ Chúa Nhật đầu Mùa Chay thánh, Phụng vụ Lời Chúa thuật lại cho chúng ta việc Đức Giêsu đã trải qua những cơn cám dỗ khi Ngài bắt đầu sứ vụ rao giảng công khai. Biến cố đó không chỉ nhắc nhở chúng ta rằng, trong thân phận con người, ai cũng phải đối mặt với cám dỗ. Mà hơn thế nữa Chúa Giêsu cho thấy sứ mạng của Ngài là dẫn đầu gia đình nhân loại khẳng định lại căn tính và ơn gọi của mình là thụ tạo và là con cái Thiên Chúa: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh” – “Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi” – “Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi.”


Mời Bạn: Cơn cám dỗ là cần thiết để nhắc nhở chúng ta ý thức về thân phận con người vốn yếu đuối vì tội nguyên tổ và dễ bị tổn thương trước sức tấn công của ác thần. Cơn cám dỗ đặt chúng ta trước sự chọn lựa: chối bỏ hay khẳng định lại ơn gọi và sứ mạng của mình là con cái của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta can được Thánh Thần dẫn đưa vào trong hoang địa của mùa Chay, để ở đó cùng Đức Giêsu, đối đầu với cơn cám dỗ, chúng ta chiến đấu và chiến thắng.


Chia sẻ: Để chiến đấu và chiến thắng cám dỗ, Chúa Giêsu đã dùng phương thế nào?


Sống Lời Chúa: Trong Mùa Chay này, gia đình tôi quyết tâm dành 5 phút mỗi ngày để đọc và suy niệm Lời Chúa.


Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con là những người  tội lỗi. Chúng con tín thác vào Chúa.

114.864864865135.135135135250