08/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

293

“Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” (Mt 2,2)

Suy niệm: Lễ Hiển Linh là ngày Thiên Chúa tỏ mình cho dân ngoại, mà các nhà đạo sĩ là đại diện. Thiên Chúa muốn cho mọi dân tộc nhận biết Ngài để được hưởng ơn cứu độ. Ngay từ Cựu Ước, Ngài đã chọn Áp-ra-ham tham gia vào chương trình ấy khi nói với ông: “nhờ ngươi mọi dân tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc” (St 12,3). Và trong suốt lịch sử, Thiên Chúa sai các tiên tri và Hội Thánh hôm nay đi loan báo ý định nhân lành ấy. Biến cố Thiên Chúa làm người là cao điểm trọn vẹn bày tỏ ý định của Ngài muốn cứu độ mọi dân tộc, điều đó có nghĩa là từ nay không một ai không có khả năng gặp gỡ Chúa. Michel Quoist tự nhủ: cuộc đời cả triệu sinh linh thì không thể không có ý nghĩa gì. Huống hồ trong cái nhìn của Thiên Chúa về con người, tất cả đều là con cái Ngài và Ngài là Thiên Chúa của họ. Có người đã gọi việc Thiên Chúa muốn mọi người được cứu độ là “giấc mơ của Thiên Chúa” (Edgar Javier), nhưng giấc mơ ấy chưa thành tựu nơi lòng nhiều người nếu hôm nay vẫn thiếu những tín hữu truyền giáo và thiếu những người mở lòng đón nhận Chúa Giêsu.

Mời Bạn: Ngôi sao lạ trở nên dấu chỉ dẫn đường cho các đạo sĩ đến thờ lạy Chúa Hài Đồng, còn các bạn thì sao? Là người trẻ, các bạn có chú tâm dẫn đưa bạn của mình tin yêu Chúa Giêsu để được cứu độ không?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày một lời nói hoặc một việc làm để giới thiệu Chúa cho tha nhân.

Cầu nguyện: Khi thấy bao người chưa biết Chúa, xin Chúa cho con thấy rõ ơn gọi truyền giáo của con hơn. 

114.864864865135.135135135250