29/09/2014 -

Chia sẻ tin mừng

923



Lễ các tổng lãnh thiên thần Micae, Gáprien, Raphaen

Thiên thần Micae, có nghĩa là: “Ai bằng Thiên Chúa”, là chiến binh về sự cao cả của Thiên Chúa, về sự siêu việt và quyền năng của Người. Thiên Thần Micae chiến đấu để tái lập lại nền công chính thánh thiêng; Ngài bảo vệ dân Thiên Chúa khỏi các kẻ thù của họ, và trên hết, là khỏi quỷ satan, thủ lãnh của ma quỷ. Thánh thiên thần Micae chiến thắng vì chính Thiên Chúa hoạt động trong Ngài. Vì thế, bức tượng của Thánh thiên thần Micae nhắc nhở chúng ta rằng ma quỷ bị đánh bại, kẻ buộc tội bị lột mặt nạ, đầu hắn bị đè nát, bởi vì ơn cứu độ được ban tràn trề bây giờ và mãi mãi nhờ Máu của Đức Kitô.

Mặc dù satan luôn tìm cách phá hủy gương mặt của vị tổng lãnh Thiên thần và gương mặt con người, nhưng Thiên Chúa thì mạnh thế hơn. Người chiến thắng, và ban ơn cứu độ cho nhân loại.

Diễn từ, 5 tháng 7 năm 2013

Suy nghĩ: Bạn có kêu xin lên Thánh thiên thần Micae bảo vệ bạn trong cuộc chiến chống lại ma quỷ không? Và bạn có để Thiên Chúa dẫn đầu trong mọi việc bạn làm, để giúp bạn chiến đấu hay đứng vững mỗi khi gặp khó khăn không? Hãy chọn lựa để cùng với Ngài chiến đấu.   

114.864864865135.135135135250