23/11/2014 -

Chia sẻ tin mừng

484

Hôm qua, tôi tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm ngày tôi nghe được tiếng gọi của Chúa Giêsu trong tâm hồn tôi. Tôi kể cho các bạn điều này không phải để các bạn làm cho tôi một cái bánh chúc mừng ở đây. Không phải vậy, đó không phải là lý do tôi muốn nói. Tuy nhiên, đây là một ngày kỉ niệm, 60 năm kể từ ngày hôm ấy. Tôi sẽ không bao giờ quên được. Chúa làm cho tôi nhận ra cách mạnh mẽ rằng tôi phải đi con đường đó.

Giờ tôi đã bước qua tuổi 70. Nhiều năm đã trôi qua trước quyết định ấy, lời mời gọi này, đã thành hiện thực và minh bạch. Nhiều năm trôi qua với những thành công và niềm vui mừng và cũng ngần ấy năm với những điều không như mong đợi, sự mỏng giòn và tội lỗi… 60 năm trên con đường của Chúa, đằng sau Người, bên cạnh Người, luôn luôn ở với Người. Tôi chỉ muốn nói với các bạn điều này: Tôi hoàn toàn không hối hận! Hoàn toàn không tiếc nuối! Tại sao? Có phải bởi vì tôi cảm thấy giống như Tarzan và đủ sức để tiến bước? Không phải vậy. Tôi không hối tiếc điều này vì luôn luôn, thậm chí dù cho có những lúc đen tối nhất, những khi phạm tội và yếu đuối, những khi thất bại, tôi đã nhìn lên Chúa Giêsu và tín thác vào Người và Người đã không rời bỏ tôi. Hãy tín thác vào Chúa Giêsu, Người luôn tiếp bước và cùng đi với chúng ta.

Diễn từ, Buổi gặp gỡ với giới trẻ, 22 tháng 9 năm 2013

Suy nghĩ: Trong đời bạn, bạn đã từng dành ra một khoảnh khắc để dấn thân cho Chúa Giêsu như Đức thánh cha Phanxicô đã từng làm chưa? Trong suốt cuộc hành trình đó, đâu là những nơi Chúa Giêsu đồng hành với bạn? Những cảm nghiệm đó có ý nghĩa gì đối với bạn?

114.864864865135.135135135250