27/11/2021 -

Chia sẻ tin mừng

258
“Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em.” (Lc 21,34)
Suy niệm: Chúa không phải là một vị thần đầy ác ý, chỉ rình chờ con người sơ hở vấp ngã để Ngài có cớ ra tay trừng phạt. Lời Chúa kêu gọi tỉnh thức sẵn sàng đồng thời cũng bao hàm một lời cảnh báo nhằm tránh cho con người tai hoạ khủng khiếp là bị hư mất đời đời. Vũ trụ sẽ có ngày cùng tận; và lịch sử sẽ kết thúc bằng việc Đức Ki-tô quang lâm. Đành rằng nào ai biết được khi nào chuyện đó xảy ra. Nhưng chắc một điều là ngày ấy nhất định sẽ đến và ai biết tỉnh thức chuẩn bị sẵn sàng sẽ không bị bất ngờ như bị “chiếc lưới thình lình chụp xuống trên đầu.” Ngày ấy sẽ đến với họ như một bất ngờ thú vị: điều họ mong chờ cuối cùng đã đến, và đến tuyệt vời trên cả lòng họ mong đợi nữa.
Mời Bạn: Vì thế, tỉnh thức là điều kiện cần để đón nhận Chúa: tỉnh thức để can đảm thắng vượt những cám dỗ để lòng trí khỏi “ra nặng nề vì chè chén say sưa;” tỉnh thức để luôn giữ được một lương tâm bén nhạy và chắc chắn giữa một thế giới “vàng thau lẫn lộn”, cái ác lắm khi mang dáng dấp giống như  một điều thiện; tỉnh thức để không vì lợi lộc mà đánh mất nhân phẩm của mình…
Chia sẻ: Sáng suốt nhận định và can đảm dứt bỏ là hai tên gọi khác của tinh thần “tỉnh thức và sẵn sàng”, bạn có nghĩ như vậy không ?
Sống Lời Chúa: Bạn nhớ trung thành với việc kiểm điểm đời sống mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn tỉnh thức và nhạy bén nhận ra thánh ý Chúa trong mọi biến cố đời con, và xin cho con biết đón nhận thánh ý Ngài trong niềm cậy trông và tín thác.
114.864864865135.135135135250