27/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

249
“Hãy chiến đấu để qua cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách mà không thể được.” (Lc 13,24)
Suy niệm: Khán giả Việt Nam thường reo “Cố lên! Cố lên!” để cổ vũ cho đội nhà thi đấu. Họ muốn khuyến khích “gà nhà” mạnh mẽ chiến đấu để chiến thắng. Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giê-su cũng muốn chúng ta cố lên, chiến đấu qua cửa hẹp mà vào thiên đàng, vì con đường rộng thênh thang dẫn đến diệt vong; đường thênh thang không cần phải phấn đấu gì. Phương thế chiến đấu và chiến thắng là “từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa.” Con đường này chẳng mấy ai đi và muốn đi. Vì thế, bước vào con đường này ta như lạc loài, tựa như các cô cậu bé mồ côi. Tuy nhiên, con đường này thật giá trị trước mắt Chúa vì “có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.”
Mời Bạn: Người Ki-tô hữu giống người leo núi, dừng lại là thụt lùi, buông tay sẽ rơi xuống vực sâu. Hình ảnh cửa hẹp, leo núi minh họa cho bạn con đường hào hùng người môn đệ Chúa sẽ phải đi qua. Vất vả trăm chiều nhưng đích điểm vinh quang hạnh phúc. Hãy tự nhủ: “Cố lên! Ông kia bà nọ làm được, tôi cũng phải làm được.”
Sống Lời Chúa: Như một vận động viên  marathon, chúng ta có đường chạy là con đường Giê-su, đích đến là chính Chúa Giê-su. Hãy sống hết mình vì Ngài và cho Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chọn cửa hẹp là con đường thập giá để đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Ngày hôm nay khi nghe tiếng Chúa mời gọi, xin cho con đừng cứng lòng, nhưng chấp nhận từ bỏ con đường thênh thang hưởng thụ để theo Chúa. Amen.
114.864864865135.135135135250