23/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

266
“Tôi nói cho các ông biết, không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.” (Lc 13,5)
Suy niệm: Con virus Covid-19 ở đâu đó xuất hiện, rồi lan tràn khắp thế giới, lấy đi mạng sống của rất nhiều người. Con người đã cầu xin Chúa, nài khấn Trời Phật cứu giúp. Mất kiên nhẫn vì lời cầu xin chưa được đáp ứng, không ít người thốt lên: Ông Trời ác quá, không thương con người! Thật kỳ lạ, điều gì không thỏa lòng, con người lại trút hết cho Thiên Chúa! Điều trớ trêu đó làm chúng ta nhớ lại biến cố ngày 11/9/2001 tại nước Mỹ: Tại sao Thiên Chúa lại có thể để xảy ra một thảm họa khủng khiếp như vậy? Chúng ta có thể đã được nghe câu trả lời thật thâm thúy: Từ bao năm, chúng ta đã yêu cầu Ngài ra khỏi đời sống chúng ta; chúng ta đã khẩn thiết xin Ngài để mặc chúng ta một mình cai quản thế giới này. Chúa là người ‘quân tử’ nên đã lẳng lặng rút lui. Thiên Chúa là Đấng tốt lành, không tạo nên sự ác. Nói một cách sâu xa nhất, sự ác do chính con người chống lại Thiên Chúa và “nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.”
Mời Bạn: Điều kỳ lạ là con người có thể chối bỏ Chúa một cách dễ dàng, rồi sau đó lại tự hỏi tại sao thế giới biến thành địa ngục! Điều kỳ lạ là chúng ta có thể tin những gì truyền thông nói mà lại nghi ngờ những gì Kinh thánh mặc khải! Chớ gì bạn hoán cải đổi đời và đây không phải là điều gì kỳ lạ.
Sống Lời Chúa: Sám hối để nhận ra chỗ đứng của mình và vị trí của Thiên Chúa trong đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cái chết  gắn liền với sự hiện hữu của con người. Xin ban sức mạnh để con sám hối và được sống lại với Chúa. Amen.
114.864864865135.135135135250