22/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

239
“Cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải?” (Lc 12,56-57)
Suy niệm: Dịch bệnh Covid-19 đã lấy đi sinh mạng nhiều người người Việt nam; có lúc hàng trăm người chết mỗi ngày. Đại dịch, đói khát, cái chết, đau khổ đánh thức suy nghĩ của ta về cuộc đời, phận người. Với trí tuệ, con người đã có thể làm nhiều điều kỳ diệu mà trước đây chỉ có trong truyện giả tưởng: con người đã có thể vượt ra khỏi trái đất để khám phá vũ trụ; dù cách nhau nửa vòng trái đất vẫn có thể giao tiếp như đang diện đối diện… Trí tuệ con người siêu phàm là thế; ấy vậy mà, con người vẫn vấp phải những giới hạn. Sinh vật có lý trí ấy đang phải vất vả chống đỡ một mất một còn với con virus tí hon, kích thước vỏn vẹn 125nm (1 nanomét = 1/tỷ mét). Ngẫm về con người như thế, “sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải?” Có một Đấng đến cứu con người, “sao các người lại không biết nhận xét?” 
Mời Bạn: Với lý trí, con người kiêu ngạo muốn làm bá chủ vũ trụ, thay thế Thiên Chúa. Điều này có thể đạt được không, khi kẻ tưởng mình là bá chủ thế giới rộng lớn lại không làm chủ được sự sống của chính mình? Vì thế, sinh vật “người” nếu khôn ngoan, phải tìm đến Đấng là Chủ, là Tạo hóa của đất trời.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành thời gian để nghĩ về cùng đích cuộc đời, nhìn nhận có Thiên Chúa và sống khiêm tốn, khôn ngoan đúng thân phận mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, hôm nay lễ Thánh Gio-an Phao-lô II, xin cầu bầu cho con khôn ngoan, “đừng sợ” đón nhận Chúa là Đấng Cứu thế. Amen.
114.864864865135.135135135250