22/09/2021 -

Chia sẻ tin mừng

467
Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. (Lc 9,2)
Suy niệm: Chúa Giê-su sai các tông đồ lên đường với sứ mạng gói gọn trong hai việc “rao giảng” “chữa lành”. Mục tiêu nhắm tới là đạt được hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa. Việc chữa lành là chứng tá của người tông đồ và dấu chỉ Nước Thiên Chúa đang đến.
Mời Bạn: Lúc này đây trong đại dịch Covid-19, lời mời gọi lên đường, dấn thân của Chúa hối thúc chúng ta hơn bao giờ hết. Bởi lúc này, bao người đau buồn khi người thân ra đi do dịch bệnh, lắm kẻ lâm trọng bệnh, bao người đang túng thiếu, căng thẳng, tuyệt vọng. Họ cần được cứu giúp, chữa lành vết thương thể xác cũng như tâm hồn, được thắp lên niềm hy vọng. Loan tin vui về hạnh phúc đời đời qua những nghĩa cử bác ái, chia sẻ, nâng đỡ, yêu thương trong mùa dịch này có thể phải đối mặt với đủ mọi khó khăn. Xác tín được Chúa Giê-su sai đi, thánh Phao-lô nhắn nhủ: “Hãy rao giảng Lời Thiên Chúa, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện” (2Tm 4,2). Trong cơn đại dịch, đã có bao tu sĩ, giáo dân, linh mục sát cánh bên các bệnh nhân Covid, hay an ủi, chia sẻ, giúp đỡ các người túng thiếu. Một tu sĩ phục vụ tại bệnh viện dã chiến chia sẻ: “Việc phục vụ càng gây nguy hiểm cho bản thân mình thì tình yêu càng được diễn tả cách mạnh mẽ.” Nhớ rằng: “Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống, mùa gặt mai sau khấp khởi mừng” (Tv 126,5).
Sống Lời Chúa: Tôi làm một việc tử tế để đáp lại lời mời gọi của Chúa.
Cầu nguyện: Khi thế gian chìm trong tội lỗi khổ đau, Chúa xuống thế làm người để gánh khổ. Khi thế giới đang chết chóc vì Covid-19, Chúa mời gọi chúng con ra đi và “chữa lành.” Amen.
114.864864865135.135135135250