20/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

215
Chúa Giê-su nói: “Vậy thì ai là người quản gia trung tín và khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc?” (Lc 12,42)
Suy niệm: Khi mà hiểm hoạ huỷ diệt môi trường sinh thái không còn là chuyện viễn tưởng, người ta mới nhận ra con người phải khẩn thiết ý thức trách nhiệm đối với vũ trụ này: “Hãy là những người quản lý tốt Trái Đất mà chúng ta được thừa hưởng. Tất cả chúng ta cùng chia sẻ hệ sinh thái và tài nguyên quý báu của Trái Đất này, và mỗi người chúng ta đều đóng một vai trò trong việc bảo tồn chúng” (Kofi Annan). Thật ra, khi tạo dựng con người, Thiên Chúa đã đặt họ làm người “quản lý Trái Đất” để “cày cấy và canh giữ đất đai”(x. St 1,26; 2,15). Hôm nay, Chúa Giê-su nhắc lại người “quản gia của Chúa” phải “trung tín và khôn ngoan” khi phục vụ tha nhân là “kẻ ăn người ở” trong “Ngôi nhà chung” là Trái đất này và là công trình của Chúa dựng nên cho chúng ta.
Mời Bạn: Thánh Gio-an Phao-lô II nói: “Cách riêng các Ki-tô hữu nhận thức rằng họ có trách nhiệm đối với thụ tạo, và bổn phận của họ đối với thiên nhiên và với Đấng Tạo hoá là một phần thiết yếu trong niềm tin của mình” (Sứ điệp Ngày Thế giới Hoà bình 1990). Để đối lại lối sống hưởng thụ ích kỷ, là căn nguyên sâu xa dẫn đến huỷ hoại môi trường, mời bạn góp tay xây dựng một nền văn hoá thân thiện môi trường qua lối sống tiết độ và biết hy sinh quên mình để chia sẻ và phục vụ tha nhân.
Sống Lời Chúa: Hằng ngày duyệt xét lại cách sử dụng của cải: 1/ Có phung phí, gây tổn hại cho môi trường không?  2/ Có quan tâm chia sẻ với những người yếu thế, dễ tổn thương không?
Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.
114.864864865135.135135135250