19/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

211
“Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12,36)
Suy niệm: Dù đã được cứu chuộc để thừa hưởng hạnh phúc Nước Trời, các Ki-tô hữu vẫn phải trải qua cuộc hành trình chiến đấu trong cõi tạm này. Chính vì thế, Chúa dạy chúng ta phải luôn cảnh giác không để mình bị lôi cuốn vào con đường lầm lạc, sa lầy trong tội lỗi, nhưng luôn tỉnh thức như người tôi tớ trung thành sẵn sàng đón Chúa khi Ngài đến lúc chúng ta không ngờ. Thánh Phao-lô nhắc nhủ: “Chúng ta không thuộc về đêm, cũng không thuộc về bóng tối; vì thế đừng ngủ…; tốt hơn hãy tỉnh thức, hãy điều độ” (1Tx 5,5).
Mời Bạn: Để đề phòng virus, các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch luôn mang khẩu trang, tấm chắn, mặc áo bảo hộ trùm kín từ đầu đến chân. Trong cuộc chiến đấu thiêng liêng, các Ki-tô hữu cũng phải được trang bị đồ bảo hộ, vắcxin và cả “vũ khí sự sáng để chiến đấu” (Rm 13,12). Thánh Phao-lô dặn dò chúng ta hãy nhận lấy “toàn bộ binh giáp” trong kho vũ khí của Thiên Chúa: “lưng thắt đai là chân lý, áo giáp là sự công chính, khiên mộc là đức tin, mũ chiến là ơn cứu độ, và gươm của Thần Khí ban cho tức là Lời Thiên Chúa” (Ep 6,14-17).
Sống Lời Chúa: Có vũ khí rồi, phải luyện tập hằng ngày bằng việc suy niệm lời Chúa cùng với hy sinh và việc bác ái.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa Giê-su, Chúa hiểu gánh nặng của phận người. Cuộc đời đầy cạm bẫy mời mọc mà con người lại yếu đuối mong manh… Xin giúp con để con đừng bỏ cuộc. Xin đồng hành với con để con không cô đơn… Xin cho con can đảm đối diện với những thách đố vì biết rằng cuối cùng chiến thắng thuộc về người có niềm hi vọng lớn hơn. Amen.”
(Rabbouni, tr. 39)
114.864864865135.135135135250