19/09/2021 -

Chia sẻ tin mừng

326
“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” (Mc 9,35)
Suy niệm: Dù đã đi theo làm môn đệ Chúa, các ông vẫn mang nặng ý hướng trần tục: ham muốn chức quyền, thích được phục vụ. Chúa Giê-su đã phải tốn nhiều công sức để dạy các ông hiểu rằng đối với Ngài, “làm lớn” là làm tôi tớ, khiêm tốn phục vụ anh em. Ngài đã nhiều lần, nhiều cách nhấn mạnh điều này đến nỗi có thể coi đây là luật sống của người môn đệ. Trong bữa Tiệc ly, Chúa đã nói: “Thầy sống giữa anh em như một người tôi tớ” (Lc 22,27), và Ngài đã làm công việc của người tôi tớ là rửa chân cho các Tông đồ và dạy: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà Thầy rửa chân cho anh em thì anh em cũng hãy rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).
Mời Bạn: Ai không ngưỡng mộ và tri ân các y bác sĩ, các tình nguyện viên đang ở tuyến đầu chống dịch giữa bao nguy hiểm, áp lực, căng thẳng, kiệt sức; những người đang âm thầm mang về vùng dịch những tấn rau xanh, thùng cá mắm, gạo, bí đao, bí đỏ,… Bao nhiêu người đang vất vả truy tìm F0 trong cộng đồng… Thời virus biến chủng Delta bùng phát cũng là thời “virus bác ái” lan nhanh trong cộng đồng với nhiều sáng kiến, năng động, nhóm lên tia sáng hi vọng và sức mạnh giúp mọi người bình tĩnh vượt khó. Bài học phục vụ Chúa đã dạy xưa kia thích hợp cho thời buổi này biết chừng nào!
Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm lời chị Chiara Lubich: “Đức Giê-su đòi ta không phải là việc phục vụ trên ý hướng,… Ngài nói về việc phục vụ cụ thể, với bắp thịt, bằng chân tay, bằng trí óc; cần phải phục vụ thực sự.” (Chiara Lubich).
Cầu nguyện: Hát: “Đâu có tình yêu thương”.
114.864864865135.135135135250