18/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

206
“Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: Bình an cho nhà này!” (Lc 10,5)
Suy niệm: Trong ngày Giáng sinh, các thiên thần đã nói thay Chúa Hài nhi gửi lời chúc bình an cho nhân loại, những người có thiện tâm. Suốt cuộc đời trần thế, Ngài chỉ mong mỏi một điều là sứ điệp của Ngài được mọi người đón nhận (x. Lc 19,42), để nhờ đó họ được hoà giải với Thiên Chúa và tái lập lại mối tương quan bình an mà họ đã “mất khi phạm tội vì bất phục tùng.” Ngay khi sống lại và hiện ra với các môn đệ, lời đầu tiên Chúa nói với các ông cũng là: “Bình an cho anh em!” Chính vì thế, khi sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng, sứ điệp đầu tiên và không thể thiếu chính là lời chúc bình an; ngay cả khi những người nghe chưa sẵn sàng đón nhận, lúc đó “bình an đó sẽ quay về với anh em.
Mời Bạn: Là môn đệ Chúa Ki-tô, chắc chắn bạn phải là “sứ giả bình an”, nghĩa là ở đâu có mặt bạn, ở đó bình an của Chúa được lan toả; ở đó những gì là cãi cọ, ghen tương, bất hoà chia rẽ sẽ phải bị đẩy lui. Trong một thế giới đầy đau khổ đang phải oằn mình bởi cơn dịch bệnh hoành hành đây, bạn có thể bằng lời cầu nguyện và hy sinh của mình để xin ơn an ủi và trợ giúp những người đang đau khổ; và một cách cụ thể, bạn có thể chuyển tải sự bình an của Chúa bằng lời an ủi, khích lệ, bằng việc trợ giúp, chia sẻ tới những anh chị em đang lâm cảnh ngặt nghèo.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi tham dự Thánh lễ, kể cả trực tuyến, bạn thực hiện cử chỉ chúc bình an cho nhau một cách thật trân trọng và ý thức để luôn nhớ mình được Chúa giao sứ mạng đem bình an của Chúa đến với mọi người mà bạn gặp gỡ.
Cầu nguyện: Đọc, hoặc hát “Kinh Hoà bình”.
114.864864865135.135135135250