17/10/2021 -

Chia sẻ tin mừng

211
Đức Giê-su bảo: “Các anh không biết các anh xin gì. Các anh có uống nổi chén Thầy sắp uống, hay chịu được phép rửa Thầy sắp chịu không?” (Mc 10,38-39)
Suy niệm: Thần thoại Hy Lạp kể rằng vua Midas được vị thần cho ban một điều ước, muốn gì cũng sẽ được như ý. Nhà vua ước ông đụng tới bất cứ cái gì, cái đó sẽ hoá thành vàng. Nhưng chính lúc nhà vua vui mừng vì từ cung điện đến cọng rác trong đền vua đều hoá vàng thì tai hoạ ập tới: ngay cả thức ăn vừa chạm tới miệng nhà vua đã hoá thành vàng. Và dù là đói lả, nhà vua cũng không thể ăn được những miếng vàng ấy. Hình ảnh vua Midas tham lam đến độ mù quáng không biết mình phải ước điều gì, không chỉ là biểu tượng mà là có thật nơi hai môn đệ “không biết mình xin gì”: họ xin được quyền cao chức trọng trong vương quốc trần thế mà các ông nghĩ Thầy mình sẽ thiết lập. Chúa Giê-su chặn đứng ngay tham vọng nguy hiểm đó. Ngài khiển trách các ông đồng thời cho các ông biết điều cần xin –mà Ngài sẽ cho– là cùng uống “chén đắng” của Ngài, đó là vác thập giá theo Chúa để muôn người được cứu độ.
Mời Bạn: Theo tính tự nhiên, ai cũng cầu ước được sung sướng, quyền cao chức trọng. Còn Chúa khi chọn gọi ai làm môn đệ, Ngài muốn người ấy “uống chung chén đắng” với Ngài. Một vị thánh đã nói: Chúa yêu thương ai thì Ngài ban thánh giá cho người ấy. Bởi thế, nếu thấy đau khổ, khó khăn, thử thách xảy ra trong đời bạn, bạn nhớ rằng Chúa đang hỏi bạn: “Con có muốn uống chén đắng với Thầy không?” Mong rằng bạn sẽ thưa rằng: “Thưa Thầy, có.”
Sống Lời Chúa: Bạn sẵn sàng hy sinh dấn thân phục vụ anh chị em gặp khó khăn vì dịch bệnh.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.
114.864864865135.135135135250