18/01/2022 -

Bác ái xã hội

1047

Thưa anh chị em,

Đại dịch Covid 19 đã và đang gây ra biết bao đau thương cho nhân loại. Những người nghèo quanh chúng ta vốn dĩ đã phải hứng chịu quá nhiều những thiệt thòi và đau khổ; nay đối diện với dịch bệnh, cuộc sống thường ngày của họ càng trở nên khốn khó và bi đát hơn. Những nỗi đau thể xác sẽ phai nhạt dần theo năm tháng và rồi tan biến; thế nhưng, có những nỗi đau tinh thần chẳng thể nào hao vơi, ngay cả khi chúng ta sống trọn kiếp trăm năm.

Trước hết, trong tình liên đới, chúng con xin chia sẻ với các gia đình vừa mất đi những người thân yêu do đại dịch. Tiếp đến, trong niềm cảm mến tri ân, chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành mà Ngài đã thương ban. Thế nhưng, đang khi rất nhiều người trong chúng ta cho đến nay vẫn cảm nhận được sự bình an; thì cũng còn đó biết bao anh chị em của mình đang vạ vật từng ngày. Chúng ta không quá bận tâm về cơm ăn áo mặc; còn người nghèo thì đang phải oằn mình để chạy ăn từng bữa toát mồ hôi mà vẫn thiếu trước hụt sau. Chúng ta yên hàn trong chốn nhà cao cửa rộng; còn rất nhiều người nghèo đang loay hoay tìm một chỗ trú ngụ cho hẳn hoi, thế mà vẫn chênh vênh nhiều nỗi; thậm chí không ít gia đình còn chẳng có được một chỗ che nắng trú mưa cho tử tế.

Trong ý hướng đó, Ban Tông đồ của Tỉnh Dòng Đa Minh đã thực hiện dự án xây dựng những “Căn nhà mơ ước” cho người nghèo. Dưới đây là căn nhà đầu tiên đã được bàn giao tại giáo xứ Thánh Mẫu Hoà Bình, giáo phận Phú Cường.

 * Hoàn cảnh:










2- Thi công





3- Bàn giao






Chúng con xin cảm ơn sự đóng góp quý báu của:

    1.    Cha giáo Giuse Nguyễn Cao Luật, O.P., cùng các anh em trong ban soạn thảo cũng như phát hành tập sách “Kể chuyện năm 2000”.

    2.    Cha Giuse Nguyễn Đức Phú, O.P., chánh xứ giáo xứ Thánh Mẫu Hoà Bình.

 

Đặc trách Tông đồ Tỉnh dòng.
Giuse Võ Viết Cường, OP.

114.864864865135.135135135250